“ดูแลสุขภาพพนักงาน” การสร้างสุขเบื้องต้นที่คุณไม่ควรมองข้าม ดูแลสุขภาพพนักงานโดยผู้เชี่ยวชาญ

Design news Electronic music industry news platform Thailand news update

สุขภาพจิตในที่ทำงาน

การศึกษาของ มหาวิทยาลัย Texas A&M พบว่า Friday Effect หรือภาวะที่ทำงานในวันศุกร์ไม่ได้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวันอื่น ๆ ในสัปดาห์ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น หลายบริษัทจึงเริ่่งคิดค้นวิธี… ต่อไปนี้คือวิธีดูแลสุขภาพจิตของพนักงานในที่ทำงาน. ระดับความเป็นอยู่ที่ต่ำกว่าเชื่อมโยงกับทั้งสองอย่าง ปัจจุบันและการขาดงาน. คุณสามารถหาวิธีอื่นๆ ในการสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเชิงบวกมากขึ้นได้ ทอมมี่. จากสำรวจล่าสุดพบว่ามนุษย์เงินเดือนไม่ต้องการเลื่อนขั้น เพราะต้องการความสุขและพึงพอใจในบทบาทปัจจุบัน มากกว่าต้องก้าวหน้าไปรับผิดชอบงานที่มากขึ้น…

สุขภาพจิตในที่ทำงาน

“มันไร้สาระมากที่พวกเขาจำเป็นจะต้องมาทำงานพร้อม ๆ กันในเวลาเดียวกัน คุณจะได้ประโยชน์จากพนักงานมากขึ้น หากคุณใช้ระบบการทำงานแบบกำหนดเวลาให้แตกต่างกัน” มอลลี จอห์นสัน โจนส์ กล่าว และบอกด้วยว่า การเข้างานแบบยืดหยุ่นเวลาทำงานได้ยังเป็นประโยชน์กับพนักงานที่มีลูกหรือที่มีเรื่องที่ต้องรับผิดชอบอื่น ๆ ซึ่งยากแก่การเข้างานตามเวลาทำงานแบบเข้า 9.00 น. ระบบสาธารณสุขมีการมอนิเตอร์มาตลอด ข้อมูลที่ออกมาก็เป็นเหมือนสัญญาณเตือนบุคลากร ซึ่งจะทำให้ภาคนโยบาย และโรงพยาบาลได้ทราบข้อมูลและนำไปปรับใช้ในการดูแลบุคลากรได้อย่างเหมาะสมต่อไป.. เมื่อนึกถึงการทำงานในองค์กรแล้วส่วนใหญ่คนที่อายุมากกว่าหรืออาวุโสจะต้องให้คำแนะนำรุ่นน้อง แล้วถ้ากลับกันลองให้รุ่นน้องเป็นคนแนะนำผู้ใหญ่บ้างจะเป็นอย่างไร?

สุขภาพจิตในที่ทำงาน

กิจกรรมการร้องเพลง เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมและสร้างความสุข สร้างความสุนทรีย์ให้กับผู้ร้องได้เป็นอย่างดี แม้ว่าจะเป็นเพลงเศร้า หรือเพลงอกหักก็ตาม การร้องเพลงจึงถือเป็นกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่ควรพลาด เพราะจะทำให้มีสุขภาพจิตที่ดี อารมณ์แจ่มใส และยังช่วยบริหารสมอง และระบบประสาทต่างๆ ให้กับผู้สูงอายุด้วย เพราะต้องมีการจดจำทำนอง เนื้อเพลง และมีการเคลื่อนไหวร่างกาย นับว่าเป็นกิจกรรมผู้สูงอายุทำแล้วสนุก สุขภาพจิตดี แถมช่วยเพิ่มความจำอีกหนึ่งประเภทนั่นเอง. การใช้โซเชียลมีเดียช่วยให้เราเข้าถึงผู้คนทุกวัย ภูมิหลัง และสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ได้ ซึ่งช่วยลดอุปสรรคของการตีตราและการโดดเดี่ยวซึ่งมักเกี่ยวข้องกับปัญหาสุขภาพจิต แพลตฟอร์มเหล่านี้มอบโอกาสในการแบ่งปันเรื่องราวส่วนตัว ข้อมูลอันมีค่า และทรัพยากร ส่งเสริมการเชื่อมต่อระหว่างบุคคล และสร้างการสนับสนุน ชุมชน. รองลงมา คือ ปัญหาความเครียดหรือวิตกกังวล จำนวน 17,347 คน เช่น ปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพกาย โรคเรื้อรัง มีหนี้สิน เป็นต้น ปัญหาความรัก จำนวน 4,776 คน ปัญหาครอบครัว 2,513 คน และซึมเศร้า 2,085 คน ตามลำดับ ทั้งนี้ กรมสุขภาพจิตได้พัฒนากระบวนการดำเนินงานให้สอดรับกับสถานการณ์สุขภาพจิตของประชาชนทั่วประเทศ ในกลุ่มวัยทำงานได้จัดให้มีโปรแกรมสร้างสุขทั้งในสถานประกอบการและในชุมชน นพ.

สุขภาพจิตในที่ทำงาน