การรวบรวมข้อมูลทางการเงินส่วนบุคคล หลักสูตรการวางแผนการเงิน Cfp ชุดวิชาที่ 1 บทที่ 4

Design news Electronic music industry news platform Thailand news update

คู่มือการเงินส่วนบุคคล

การเก็บรวบรวมและประมวลผลข้อมูลของ ธปท. เป็นไปเพื่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะธนาคารกลางและการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงิน ซึ่งเป็นหน้าที่ตามกฎหมายเพื่อให้ระบบเศรษฐกิจการเงินมีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ มีการคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงินในสถาบันการเงินภายใต้การกำกับอย่างเหมาะสม และเพื่อการบริหารจัดการองค์กรของ ธปท. เจ้าหนี้สถาบันการเงินได้ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยตามแนวทางที่ ธปท. กำหนด ในรูปแบบและเงื่อนไขที่แตกต่างกัน ลูกหนี้สามารถศึกษามาตราการของสถาบันการเงินแต่ละแห่งได้ทางเว็บไซด์ หรือ name center ของสถาบันการเงินนั้น ๆ และทางเว็บไซด์ COVID-19 ของ ธปท.

คู่มือการเงินส่วนบุคคล
คู่มือการเงินส่วนบุคคล

ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ในฐานะผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 (พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลฯ) ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับหลักการพื้นฐานของการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล คือ หลักความจำเป็น ความได้สัดส่วน และการเคารพสิทธิขั้นพื้นฐานของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามรัฐธรรมนูญ และมาตรฐานสากล จึงได้จัดทำนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลและสาธารณชนรับทราบและเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ หลักการ และมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลโดย ธปท. เพื่อดำเนินการในหน้าที่ธนาคารกลางและการกำกับดูแลสถาบันการเงินและระบบการชำระเงินเพื่อดำรงไว้ซึ่งเสถียรภาพทางการเงิน เสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินและเสถียรภาพระบบการชำระเงิน และการดำเนินการตามกฎหมายอื่นที่กำหนดให้เป็นหน้าที่และอำนาจของ ธปท.

คู่มือการเงินส่วนบุคคล

(6) วัตถุประสงค์เพื่อการรักษาความปลอดภัยของบุคลากร สถานที่และทรัพย์สินของ ธปท. คู่มือการปฏิบัติงาน การตรวจสอบการคลัง การเงิน การบัญชี และการพัสดุ อปท. อย่าลืมนะ ช้อปช่วยชาติ 3 อย่างจะหมดเขต 30 มิย.62 รีบใช้บริการ เพื่อได้สิทธิลดหย่อนภาษี..มีอะไรมาดูกัน…

คู่มือการเงินส่วนบุคคล